our blog

Video eKYC – Xác minh khách hàng an toàn, nhanh chóng

Author: Innotech Vietnam
Date: 21/01/2021

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến ngày càng cao từ người dùng, các ngân hàng chính thức bước vào cuộc đua số hóa. Trong đó, mở tài khoản không gặp mặt trực tiếp khách hàng mà thông qua định danh điện tử (eKYC) chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngân hàng và khách hàng hiện nay.

 

Từ đầu tháng 7/2020, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức cho phép một số ngân hàng triển khai thí điểm ứng dụng định danh khách hàng điện tử (eKYC) . Đến thời điểm bây giờ, nhiều ngân hàng cũng đã áp dụng thành công công nghệ này như VPBank, VietCapitalBank, TPBank, MB, MSB, VIB, SeABank, Sacombank… và bước đầu đã thu hút được lượng lớn khách hàng.

 

>> Xem thêm: Top 5 ngân hàng tiên phong phát triển khai eKYC tại Việt Nam

 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp định danh eKYC như: Định danh qua tên người dùng và mật khẩu (username và password), định danh qua chữ ký điện tử, định danh qua xác thực OTP, định danh qua phương pháp nhận dạng sinh trắc học (biometrics). Mỗi phương pháp định danh có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên phương pháp xác minh Video eKYC lại được nhiều ngân hàng và công ty tài chính tin dùng và áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Vậy xác minh video Ekyc là gì? Và lợi ích nó mang lại là gì lại được nhiều ngân hàng, công ty tài chính áp dụng như vậy.

 

Xác minh Video eKYC là gì?

 

Quá trình xác minh video eKYC là một giải pháp giúp định danh khách hàng điện tử nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay. Thay vì phải tốn thời gian và công sức di chuyển đến gặp mặt trực tiếp với nhân viên, khách hàng có thể hoàn thiện thủ tục đăng ký ở bất kỳ đâu thông qua cuộc gọi video call trực tuyến để xác minh danh tính khách hàng.

 

Nhân viên từ ngân hàng/công ty tài chính sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng quy trình xác mình thông qua video eKYC: đối chiếu thông tin trên các tài liệu cá nhân (chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ căn cước, hộ chiếu,…), cử động và nhận dạng khuôn mặt, ký trước mặt nhân viên qua video call.

 

Quy trình xác minh video eKYC sẽ được kết hợp cùng với công nghệ nhận dạng khuôn mặt (Face-matching), nhận diện ký tự (OCR) và công nghệ xác thực thực thể sống (Liveness detection) để ngăn chặn gian lận và tự động hóa, giúp tăng sự minh bạch, độ tin cậy; tăng năng suất công việc; tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 

Tại sao xác minh video eKYC lại tối ưu doanh nghiệp tài chính, ngân hàng?

 

Giải pháp Video eKYC là phương thức xác minh toàn diện hơn để nâng cao trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, giúp các ngân hàng/tổ chức tài chính thu hút và mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng.

 

Với phương pháp này, doanh nghiệp có thể nâng cấp được vấn đề bảo mật với những trường hợp dễ bị giả mạo, kẻ xấu sử dụng hình ảnh selfie được chụp từ trước, sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa, lợi dụng những sơ hở để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi. Bởi nhân viên giám định video eKYC có thể yêu cầu khách hàng cử động khuôn mặt theo một lệnh ngẫu nhiên, thực hiện trực tuyến – việc mà các video quay từ trước hay công nghệ giả mạo không thể thực hiện.

 

Ngoài ra, sự hỗ trợ của công nghệ OCR  và Face matching  cũng giúp cho quá trình này diễn ra nhanh chóng và chính xác. Hơn thế, tất cả các nhận dạng video call đều được ghi lại và lưu trữ trên dữ liệu của doanh nghiệp như một giải pháp bảo mật bổ sung.

 

Nhà tích hợp giải pháp Video eKYC uy tín tại Việt Nam

 

Giải pháp eKYC  được phát triển bởi Innotech Việt Nam rất phù hợp với các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty bảo hiểm, cung cấp tính năng định danh khách hàng điện tử cho quy trình Digital Onboarding với tính hữu dụng cao. Vì thế, Innotech Việt Nam có thể tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển giải pháp eKYC phù hợp nhất với mô hình của bạn.

 

Giải pháp eKYC do Innotech Việt Nam phát triển Giải pháp eKYC do Innotech Việt Nam phát triển

 

Dưới đây là các đặc điểm giải pháp eKYC được Innotech Việt Nam phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam:

  •  Có thể sử dụng nhiều loại giấy tờ để định danh khách hàng như Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Bằng lái xe, Hộ chiếu…
  •  Khả năng trích xuất thông tin từ tài liệu chính xác tới 98%. Doanh nghiệp có thể dễ dàng số hóa nguồn dữ liệu khách hàng với độ chính xác gần như tuyệt đối, hạn chế sai sót thủ công trong quá trình nhập liệu, bởi hậu quả của việc này gây ra là vô cùng nghiêm trọng.
  •  Giao diện thân thiện với người dùng vì thế những người dùng không sành công nghệ vẫn có thể hoàn thành quy trình một cách nhanh chóng. Với các thao tác thực hiện có hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu qua từng bước.

 

Với kinh nghiệm tư vấn và triển khai giải pháp eKYC cho nhiều đơn vị ngân hàng, tài chính, chứng khoán. Innotech Việt Nam có thể đồng hành cùng bạn phát triển giải pháp eKYC phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

 

Giải pháp eKYC ngân hàng do Innotech Việt Nam phát triển

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ VỀ GIẢI PHÁP EKYC

 

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm Demo: [email protected] 

We’re here to help and answer any question you might have. We look forward to hearing from you.